Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đà Nẵng có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng, vậy du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Để có thể cảm nhận trọn vẹn nét đẹp văn hóa ẩm thực riêng có của vùng đất này, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu một vài món ăn mà du khách nên thử khi đến Đà Nẵng. Đối với những người yêu thích ăn uống, thích "hưởng thụ" những món ăn đặc sản nổi tiếng của đất nước Việt Nam thì phải khẳng định rằng, Đà Nẵng là điểm dừng chân cực kỳ lý tưởng cho các bạn. Đến Tour Đà Nẵng 1 ngày tham quan, du lịch, ngoài việc đi đến những địa danh nổi tiếng, ở những khách sạn, resort sang trọng thì việc thưởng thức món ăn ngon tại đây cũng là điều tuyệt vời và lý thú vô cùng đấy.
Đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Sau đây là câu trả lời Viet Fun Travel dành cho các bạn
Chả bò Đà Nẵng
Khi du lịch Đà Nẵng, món ăn đầu tiên mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức là chả bò. Chả bò Đà Nẵng là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn, được khách du lịch gần xa khá yêu thích, đặc biệt vào những dịp tết cổ truyền, chả bò rất được ưa chuộng, du khách thường ăn xong sau đó mua về làm quà biếu cho bạn bè, người thân mình.
  Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Đặc biệt món chả bò này không kén chọn người thưởng thức, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng ăn được và chúng ta thường ăn chung với dưa leo pha một chút mắm tỏi cay thì ngon không gì tả được. Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Chả là là món đầu tiên mà chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi này.
Gỏi Cá Nam Ô nổi tiếng tại Đà Nẵng
Đi du lịch Đà Nẵng thì món ăn tiếp theo không phải thiếu trong kho tàng ẩm thực du lịch đó là món gỏi cá Nam Ô. Một điều cần lưu ý cho du khách, đó là nếu muốn thưởng thức đúng hương vị món ăn ngon này, nhất thiết các bạn phải ghé lại vùng biển Nam Ô bởi gỏi cá phải được làm từ cá tươi sống tại vùng biển này thì mới ngon được. Gỏi cá Nam Ô ngon trọn vẹn khi ăn kèm với các loại rau như xà lách, húng, diếp cá, dưa leo, chuối chát… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Gỏi cá Nam Ô như một món ăn tinh thần của làng chài Nam Ô, nó chứa đựng biết bao tình cảm, sự chân thành cũng như sự trù phú của rừng, của biển và của cả những con người nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Đi du lịch Đà Nẵng thì việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của vùng biển đảo này là điều tất yếu và món bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Không chỉ là món ăn phổ biến và hợp khẩu vị của nhiều người, bánh tráng cuốn thịt heo còn đặc biệt với hương vị rất riêng của Đà Nẵng mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ngoài thịt được hấp để giữ vị thơm ngon, rau sống, bánh tráng thì nước chấm là một phần không thể thiếu cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Chén nước chấm phải thật cay mới đúng chất món bánh tráng cuốn thịt của Đà Nẵng. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo thì đầu lưỡi phải tê tê mới đúng điệu và khi đó chúng ta mới khẳng định được là đã ăn được đúng món đặc sản Đà Nẵng này.
Bánh tráng cuốn thịt heo, món ăn được yêu thích ở Đà Nẵng
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Nếu được hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? thì có lẽ bún mắm nêm là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách. Món bún mắm nêm khá nổi tiếng tại Đà Nẵng được rất nhiều khách du lịch yêu thích bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và mức giá khá rẻ mà nó mang lại. Món ăn này ngon và nổi tiếng là nhờ vào loại mắm nêm, mắm nêm phải được làm từ loại cá biển còn tươi pha với một vài gia vị, đặc biệt là thơm.
du lich da nang nen an gi
Bún mắm nêm Đà Nẵng
Bánh căn
Nếu có dịp ghé lại Đà Nẵng thì ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng kể trên thì món bánh căn Đà Nẵng cũng là món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Những chiếc bánh căn nhỏ nhắn, tròn quay, phủ lớp áo bột vàng ruộm cùng những chú tôm hồng tươi bắt mắt. Ngoài việc thưởng thức món bánh giòn giòn thơm phưng phức, du lịch Đà Nẵng du khách còn được nhìn thấy những người đổ bánh thoăn thoắt với nhiều chiếc bếp lò rực lửa hồng.
Đặc sản bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá là món ăn đặc trưng của các tỉnh miền Trung, thế nhưng mỗi nơi lại có một hương vị riêng. Bún chả cá Đà Nẵng cũng vậy, món ăn này mang một nét đặc trưng rất riêng không hòa lẫn với bất kì vùng miền nào. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống, ớt tỏi xay và hành ngâm giấm. Tất cả kết hợp tạo thành một món bún chả cá Đà Nẵng tròn vị thơm ngon khiến du khách nhớ mãi. Và, với nhiều du khách, khi được hỏi “du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?” thì câu trả lời chắc chắn là bún chả cá.
Món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Với những chia sẻ trên đây Viet Fun Travel hi vọng rằng du khách sẽ có thêm nhiều gợi ý ẩm thực phù hợp cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Hi vọng rằng hành trình khám phá của quý khách sẽ có thêm những điều mới mẻ và ngập tràn niềm vui. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiem du lich da nang. Các bạn nhớ đón đọc nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét