Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

1. Phương tiện di chuyển:
Đến Đà Nẵng bằng tàu lửa, máy bay, xe oto, xe máy. Nếu đi bằng phương tiện công cộng thì bạn có thể mua vé tàu lửa, vé máy bay, vé xe khách tại các đại lý ga tàu, máy bay tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước. Còn ngược lại, nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân di chuyển bằng xe máy thì chỉ áp dụng đối với các tỉnh lân cận hoặc các dân phượt chịu chơi, riêng đối với những người du lịch bụi thường đi bằng phương tiện công cộng xe oto, máy bay hoặc tàu lửa ra Đà Nẵng xong mượn xe người quen hoặc thuê xe máy đi vi vu.



2. Khách sạn, nhà nghỉ:
Giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ thường có giá chênh lệch rất là cao tùy thuộc vào cấu trúc hạ tầng, vì thế bạn nên tham khảo giá trước khi đặt phòng. Đối với những người có tiền thì nên chọn những phòng khách sạn 4-5 sao giá chỉ 1,5 - 2 triệu /đêm.


Nhà nghỉ Hoa Phượng và khách sạn Công Đoàn thường được các tay du lịch bụi lựa chọn vì giá phòng rẻ dao động từ 80.000 đến 200.000 ngàn đồng (dành cho 2 - 4 người).

Đặc biệt, có một khách sạn 3 sao nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng dành cho 2 người chỉ 400.000/đêm bao gồm có buffer sáng, tôi nghĩ bạn nên nghỉ ngơi ở đây vì quá hợp lý và nằm ngay trung tâm. 

3. Thuê xe:
Đến Đà Nẵng dịch vụ thuê xe máy nổi lên khá nhiều, để tìm cho mình một chiếc với tiêu chí chung là xe tốt, kiểu dáng đẹp thì bạn nên tìm đến dịch vụ Hà Long địa chỉ 77B Phạm Văn Nghị là tốt nhất. Mình đã thuê xe ở nhiều nơi nhưng chỗ này vẫn là nơi an tâm để gửi gắm, số điện thoại liên hệ: 0905 506 406 chỉ cần alo họ giao xe đến tận nơi cho mình mà không mất phí, nếu an tâm bạn có thể đến tận nơi để thuê xe.



4. Đặc sản Đà Nẵng:
 Ngoài chả bò và tré Bà Đệ mang về, hầu hết các món được thưởng thức tại chỗ như: bún mắm nêm, bánh tráng thịt heo, mực cơm chiên giòn, gỏi cá Nam Ô, mì quảng, bê thui Cầu Mống, nộm sứa, tôm biển...Trong đó có tôm, hến, nghêu, sò, mực, cá biển các loại được chế biến thành các món hấp, chiên, lẩu hải sản, cháo cá...nhưng bạn nên hỏi giá trước hoặc thỏa thuận giá để tránh bị tính tiền cao.



Mình sẽ gợi ý một số địa chỉ quán ăn ngon tại Đà Nẵng bạn có thể đến thưởng thức và đánh giá xem mùi vị khác nhau như thế nào: 

- Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tịnh.
- Bún mắm Bà Thuyên trên đường Lê Duẩn đối diện Mobifone và Nguyễn Thị Minh Khai.
- Bánh canh bún và bột lọc vỉa hè (nằm giữa bệnh viện C và sân vận động Chi Lăng).
- Quán Cao lầu + cơm gà Hội An trên đường Lê Đình Dương đối diện quán Trúc Lâm Viên.
- Bánh tráng tương, bánh tráng đập Phan Chu Trinh.
- Bánh tôm Hồ Tây đương Núi Thành.
- Bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Than, Lê Hồng Phong.
- Hải sản tươi ngon quán Bà Thôi trên đường Lê Đình Dương.
-  Mì quảng số 1 Hải Phòng.
- Bánh nậm lọc Hoàng Văn Thụ.
- Bánh xèo bà Dưỡng Hoàng Diệu.
- Tré Bà Đệ trên đường Hải Phòng.
- Quán nem lụi, bún thịt nướng đường Yên Bái.

5. Các điểm tham quan:
Những điểm đến chính của thành phố Đà Nẵng bao gồm khu di tích danh thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, các làng nghề, làng quê, các khu sinh thái Bà Nà, Sơn Trà, Hải Vân, các khu di tích lịch sử: Thành Điện Hải, Nghĩa trũng Khuê Trung, khu di tích K20...hệ thống Bảo tàng: Bảo tàng Chàm, bảo tàng quân khu V, bảo tàng Tổng hợp Đà Nẵng.



Lưu ý, khi đến Non nước, Thánh địa Mỹ Sơn bạn có thể đi về trong ngày, còn đến Cù Lao Chàm, Bà Nà thì nên nghỉ qua đêm vì  không khí ở đây rất mát mẻ và lạnh về đêm bạn nên chuẩn bị sẵn quần áo ấm.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích tham quan và cúng viếng các ngôi đình, chùa thì đến Đình Tuý Loan, Đình Bồ Bản, Nhà thờ phái chư tộc Quá Giáng, Đình Nại Nam, Đình Hải Châu, Bia chùa Long Thủ, Chùa Linh Ứng, Thành Điện Hải…

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể đến bảo tàng Khu 5, bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng điêu khắc Chămpa, công viên nước Đà Nẵng, di tích K20, nghĩa trang Khuê Trung, cảng cá - Chợ cá Thuận Phước, chợ Cồn, chợ Hàn...và đặc biệt là biển Mỹ Khê - nếu bạn yêu biển bạn nên đến đây vào mùa hè để có thể tắm biển. Đối với các bạn nữ thì đừng quên mang theo kem chống nắng, kính mát, nón rộng vành, và một vài bộ bikini trông sẽ rất ăn ảnh,...

6. Mua quà lưu niệm:
 Đến Đà Nẵng ngoài có các món ăn đặc sản ngon tại chỗ còn có đặc sản ngon cho bạn mang về làm quà biếu như khô mè Bà Liễu, tré Bà Đệ phải mua buổi sáng-buổi chiều không có hàng, chả bò, chả lụa Lộc ở ngã 5 rất là ngon. Bên cạnh các đặc sản Đà Nẵng còn có đồ thủ công mỹ nghệ đá Non nước, tượng đá khắc các nhân vật lịch sử, các con vật ở Ngũ Hành Sơn.


Kinh nghiệm du lịch bụi Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét