Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Trong mỗi dịp lễ tết, kỳ nghỉ hè hoặc đi phượt nhu cầu nghỉ ngơi giải trí đối với mỗi cá nhân cũng như mỗi gia đình ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp, phương tiện đi du lịch bạn cũng phải chú ý đến việc bảo vệ sức khỏe trong suốt chuyến đi. Sau đây là những điều cần biết trước khi đi du lịch có thể giúp bạn có được một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn.



Trước khi đi du lịch bạn cần mang theo những loại thuốc cần thiết cho mình cũng như gia đình: dụng cụ y tế, thuốc nhức đầu, băng dán, thuốc bôi chống muỗi, mua bảo hiểm nếu cần thiết. Để đảm bảo cho chuyến du lịch vui vẻ và an toàn bạn nên chú ý trong việc ăn uống và nghỉ ngơi:

- Phải rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh
- Ăn chín uống sôi.
- Không nên ăn thức ăn bán lề đường. Hạn chế ăn rau sống, sữa chua chưa khử trùng và những chế phẩm từ sữa nhất là trong thời điểm có dịch bệnh.
- Với những gia đình có trẻ dưới 6 tháng tuổi, bạn cần cho bé bú mẹ để đảm bảo an toàn.
- Cẩn trọng với những bệnh lây qua đường sinh dục
- Khi đi du lịch bạn bên cẩn thận với các trò chơi mạo hiểm
- Nếu đi biển bạn nên mang theo đồ bơi, kính râm, kem chống nắng đối với phụ nữ
- Với những người thích đi leo núi, trước khi du lịch nên luyện tập thể thao, ăn uống đầy đủ chất, uống nhiều nước, hạn chế bia rượu, thuốc lá. Ngoài ra, du lịch với hình thức này bạn nên mang theo thuốc chống côn trùng.
- Trong mỗi chuyến đi hoạt động thể chất quá nhiệt tình sẽ làm cơ thể mất nước dẫn đến mệt mỏi, đau đầu..., nên bổ sung nhiều nước để bù lại lượng đã mất.

Chuẩn bị hành trang tốt và đảm bảo sức khỏe cho bạn cũng như gia đình trước trong mỗi hành trình sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin. Khách Sạn 3 sao Sanouva nằm ở trung tâm Sài Gòn và gần chợ Bến Thành. Bạn tham khảo nhé Khách sạn 3 sao tại trung tâm TpHCM hoặc Khach san 3 sao tai trung tam TpHCM

    Trả lờiXóa