Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Món ăn yêu thích bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng - Tuy không phổ biến như nem cuốn, gỏi, bún mắm,...Bánh trán cuốn thịt heo được nhiều người Đà Nẵng yêu thích với hương vị đặc sắc và thơm ngon.


Bánh trán cuốn thịt heo không đòi hỏi chế biến cách cầu kỳ mà chủ yếu là thực phẩm phải thơm ngon mới kích thích được vị giác.

Là một món ăn dân dã nhưng bánh trán cuốn thịt heo đã để lại ấn tượng khó quên cho thực khách. Bí quyết chính của món này chính là đĩa thịt heo. Muốn chọn được thịt ngon phải chọn heo nặng từ 50-70kg và chọn phần thịt mông, thịt heo phải hấp lên mới giữ được vị thơm ngon, ngọt sắc đậm của thịt, khi miếng thịt cắ ra có mỡ trong đó là đạt tiêu chuẩn.

Để thưởng thức món bánh trán cuốn thịt heo rau là thực phẩm không thể thiếu như xà lách, rau quế, rau thơm, diếp cá, chuối xắt thái mỏng, tía tô....và đặc biệt là mắm nêm là thức chấm duy nhất của bánh trán cuốn thịt heo nếu thay bằng loại chấm khác sẽ làm mất đi hương vị của món này.

Nếu thịt heo và rau có vị ngọt sắc và tươi thì mắm đem đến vị đậm đà hương vị của cá biển, vị cay nồng của ớt, gừng khiến người dùng không khỏi xuýt xoa


Với tay cầm chiếc bánh tráng, nhẹ nhàng xếp gọn miếng thịt heo lên trên những loại rau được cuộn tròn chấm vào chén mắm nêm, khi cắn vào chiếc bánh cái dai dai của bánh tráng, vị mềm mại của miếng mì ướt thêm chút ngọt sắc của thịt, vị tươi mát của rau, cay nồng của mắm nêm sẽ giúp bạn nhận ra rằng dù trong thời đại nào ẩm thực vẫn là nét văn hóa được tôn vùng miền.

Nếu thưởng thức món này qua lời tả chắc chắn rằng bạn vẫn chưa cảm nhận được hết hương vị của nó, Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian đến Đà Nẵng tham quan và có dịp thưởng thức món bánh trán cuốn thịt heo một món ăn yêu thích không chỉ người dân Đà Nẵng mà còn của thực khách phương xa tới.

Món ăn yêu thích bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét