Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Bún mắm thịt quay Đà Nẵng là một món ngon nổi tiếng với hương vị riêng. Thịt heo quay ăn rất thơm và đậm đà được chan nước mắm nêm thơm phức,trộn với rau, mít luộc, (rắc thêm đậu phộng).


Đà Nẵng từ lâu đã nổi danh với món bún bò, bún chả cá nhưng riêng bún mắm thịt quay một món ngon khá nổi tiếng với hương vị riêng của nó. Được biết ở Đà Nẵng có rất nhiều quán bún mắm thịt quay nhưng ngon và nổi tiếng nhất là quán Vân K23/14 đường Trần Kế Xương.

Chỉ mới nghe đồn như vậy thôi nhưng hôm nay mới trực tiếp đến thưởng thức món bún mắm thịt quay, quán bún mắm bán cả ngày đến 10h tối mới bắt đầu nghỉ. Vừa mới đến tôi đã rất ngạc nhiên nói thầm trong miệng "Ôi đông khách quá ! đúng là lời đồn mà hihi" vừa là khách địa phương vừa là khách du lịch tìm đến quán ngon đặc sản Đà Nẵng thế này cũng phải.

Ngồi xuống bàn nhìn menu mà muốn thưởng thức ngay, đủ các loại nào là bún mắm nem chả, bún mắm thịt luộc, bún mắm tai mui, bún mắm thập cẩm thấy thôi mà đã muốn chảy nước miếng rồi. Suy nghĩ trong đầu không biết nên ăn món gì ? chị nhân viên quán ra hỏi, chị cũng gợi ý món này ngon lắm món kia ngon lắm..ôi thiệt là không biết ăn món gì...nên cuối cùng kêu Bún Mắm Thịt Quay Thập Cẩm đủ các loại để không người ta chờ lâu vì ăn có 1 tô mà.

Xong, cuối cùng bún mắm thịt quay thập cẩm cũng được bê ra và bắt đầu thưởng thức, với hương vị của thịt quay ăn rất thơm và đậm đà. Bún mắm thịt quay được chan mắm nêm thơm phưng phức trộn với rau, mít luộc, rắc thêm tý đậu phộng. Tô bún xếp gọn gàng với các miếng thịt quay vàng rộm, miếng nem chả chín hồng trông thật ngon mắt. Ăn tô bún có cảm giác bùi bùi của mít trộn, miếng thịt quay giòn giòn, nem chả vừa đúng vị. Ôi một tô bún mắm, đặc sản Đà Nẵng thật là tuyệt vời.

Ăn xong có cảm giác muốn ăn thêm tô nữa nhưng để dành thời gian cho dịp khác rủ bạn bè tới cùng...chắc hẳn ai cũng được ăn món bún mắm thịt quay này rồi đúng không ? nhưng hãy thử đến và thưởng thức quán bún mắm thịt quay Đà Nẵng này xem với hương vị nước mắm nêm, thịt quay và mít luộc rất khác với ở nơi khác đấy !

Bún mắm thịt quay Đà Nẵng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét