Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Đà Nẵng thực sự là một điểm đến hấp dẫn du khách với những món ăn đặc sắc, nếu bạn chưa đặt chân đến đây thì hãy một lần ghé tới vì không những có món ăn ngon mà Đà Nẵng còn có những nơi như bồng lai tiên cảnh rất đẹp.

1. Sau đây là danh sách các món ăn ngon đặc sắc của Đà Nẵng.

Mì Quảng: Đã đến Đà Nẵng thì đừng quên bỏ qua món này, đặc biệt mì quảng ở đây có loại mì quảng khô rất khác với những nơi khác nhưng rất ngon. Bên cạnh mì quảng khô còn có mì quảng sườn non, mì quảng cá lóc, mì quảng lươn, mì quảng chả cua đầy đủ các loại bạn tha hồ lựa chọn. Giá cả hợp lý dao động từ 13.000 - 25.000 ngàn đồng 1 tô, ăn kèm có bánh tráng hay còn gọi là bánh đa giá 3.000 ngàn 1 cái.



Địa chỉ các quán mì quảng ngon ở Đà Nẵng gồm có :

- Quán Trần: 300 Hải Phòng
- Quán Bà Ngân: 108 Đống Đa
- Quán Bà Lữ: 126 Hàm Nghi
- Quán Bà Vị: 55 Trưng Nữ Vương
- Mì Quảng 1A: số 01 Hải Phòng

Bê thui Cầu Mống: Chỉ có bê Cầu Mống mới tạo ra món bê thui cực ngon. Ngày trước người ta thường thui bê bằng củi dâu nên miếng thịt thơm ngon và phải biết thui thế nào để thịt chín đều mà không bị cháy, còn bây giờ thì họ thui bằng than hoa nhưng miếng thịt vẫn ngon cứ như là món danh bất hư truyền.


Điều đặc biệt của món bê thui Cầu Mống ngon là vì thịt có màu hồng nhưng không sống, da vàng rộm mà không khô, không dai và không ám khói. Ăn bê thui Cầu Mống cùng rau sống đủ loại như tía tô, ngò thơm, xà lách, cải con, khế chua, chuối chát xát mỏng, rau húng, rau quế, giá…cuốn với bánh tráng chấm nước mắm cá cơm - mới tới đây thôi đã thấy thèm rồi. Ngoài bê thui ra họ còn bán thêm nhiều món khác từ thịt bê Cầu Mống như xáo, gân, xương, bún tái...

Địa chỉ các quán bê thui Cầu Mống ở Đà Nẵng gồm có :
- Bê thui cầu mống Cường Thịnh 99 Ông Ich Khiêm
- Bê thui cầu móng Huynh Đệ14B Phạm Văn Đồng(gần bồng binh sông hàn)
- Bê thui nóng 9 Ta144 Phan Thanh
- Bê thui Ngọc Lan895  Ngô Quyền
- Bê thui  HUY216 Ngô Quyền
- Bê Thui Nóng Thương269 Ngô Quyền
- Bê thui nóng LIDA415 Trưng Nữ Vương


Gỏi cá Nam Ô: Nghe tên đã thấy rất là lạ rồi nhưng nó là món ngon đặc sản của Đà Nẵng nổi tiếng với hương vị tuyệt vời đấy !



Được biết món này ăn kèm với rau cuốn trong bánh tráng mỏng chấm với nước chấm ăn cùng với bánh tráng nướng, hoặc trộn chung thành món lẩu thập cẩm rồi ăn. Với thịt cá ngọt mát, nước chấm đậm bùi, mùi vị của riềng, ớt cay thơm quyện với hương vị các loại lá. Ăn kèm khế chua và chuối xanh chan chát..ngon tuyệt !

Nếu có dịp đến du lịch Đà Nẵng bạn đừng bỏ qua món này nhé, tuyệt với lắm đấy

Địa chỉ các quán Gỏi cá Nam Ô ở Đà Nẵng gồm có :
- Gỏi cá Bà Mỳ, đường Mai Lão Bạn (bên trái, gần cuối đường Đống Đa),
- Quán Gỏi cá Tấn ở 464 Điện Biên Phủ
- Quán Gỏi cá Sáu Hào tại 232 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê.

Những mà đã nói là Gỏi cá Nam Ô thì nên thưởng thức ở tại làng Nam Ô mới ngon.

Nem tré Bà Đệ: là món ăn dân dã có xuất xứ từ miền trung chủ yếu là ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Huế...Nem tré Đà Nẵng rất dễ làm không mất thời gian và có vị chua chua ngọt ngọt không ngán như nem nướng, nem rán. Món này ăn rất ngon.



Ăn nem tré sẽ cảm nhận được cái vị thơm thơm , ngon ngon của thịt heo, cái cảm giác giòn giòn , béo béo của tai heo, thơm thơm, cay cay của các loại gia vị đặc trưng như mè, đậu phộng, riềng, ớt bột, rau thơm ... ,vừa ngon miệng vừa cho cảm giác thèm ăn. Nếu bạn đến Đà Nẵng du lịch thì nhớ mua nem tré làm quà cho người thân hoặc bạn bè nhé.

Địa chỉ quán Nem tré Bà Đệ ở Đà Nẵng : 81 Hải Phòng, TP Đà Nẵng.

Bún chả cá: Với cái hương vị ngọt mát của nước dùng, vị thơm dai đậm đà của chả cá nguyên chất làm những người Đà Nẵng xa quê, Việt Kiều xa Tổ quốc vẫn thèm được trở lại con phố ngày nào ăn một bát bún chả thơm phức, bốc hơi nghi ngút.



Vì quán đã thành lập trên 40 năm với món ngon gia truyền, giá cả lại phải chăng (chỉ 20 ngàn 1 tô bình thường và 25 ngàn 1 tô đặc biệt) nên quán rất đông khách, đặc biệt là khách du lịch.
Thời gian phục vụ từ 6h – 22h, giờ cao điểm là 7h – 9h sáng và 17h – 20h tối.

Nếu muốn thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé đến địa chỉ: 109 Nguyễn Chí Thanh – quận Hải Châu – Thành phố Đà Nẵng.

2. Đến Đà Nẵng tham quan ngoài việc ăn các món ăn đặc sản bạn còn phân vân không biết nên ở đâu ? ngủ ở đâu ?

Đà Nẵng thì có vô số khách sạn, resort cho bạn lựa chọn, nếu bạn có điều kiện thì hãy ở các resort ven biển như InterContinental, Fusion Maia, Furama, Hyatt, Crown Plaza, Life Style, Ocean Villas...hay các khách sạn cao cấp trong thành phố: Novotel, Mercure, Hoang Anh Gia Lai Plaza...Nếu đi với hình thức tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn các khách sạn mini ở dọc bờ biển hay bờ sông Hàn đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng. Những con đường khác cũng nằm ở trung tâm bạn có thể đặt phòng Trần Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái, Đống Đa, Hùng Vương, Lê Duẩn...

Đến Đà Nẵng ăn gì ở đâu ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét