Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Đi du lịch Đà Nẵng? Tại sao không. Vùng đất miền Trung xinh đẹp, thơ mộng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên này từ lâu đã tới trở "điểm nhắm" của rất nhiều khách du lịch gần xa. Từ những bãi biển nên thơ, hữu tình cho đến những địa danh du lịch nổi tiếng, những chiếc cầu huyền thoại hay những món ăn đặc sản thơm lừng đã không ngừng tạo nên sức hút lớn, lôi kéo sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch tìm về nơi này. Và chủ đề hôm nay du lịch Việt Vui muốn chia sẻ cho du khách đó là danh sách những món ăn ngon, cụ thể là những món ăn vỉa hè ngon ở Đà Nẵng để các bạn tham khảo.
Nào, bây giờ hãy cùng phiêu lưu tới miền đất ẩm thực Đà thành cùng chúng tôi nhé!
Món bánh xèo Miền Trungg - Đà Nẵng thơm lừng
Đến Đà Nẵng ghé lại thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, hấp dẫn
Đi du lịch Đà Nẵng, các bạn nhớ ghé lại thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Ẩm thực xứ Đà Nẵng vô cùng đa dạng, ngoài những món ăn đặc trưng, những món ăn chính thì những món ăn vỉa hè cũng là rất đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Bánh xèo chính là một trong những “đại diện” món ăn vỉa hè nức tiếng ở thành phố biển.
Mặc dù cách chế biến bánh xèo Đà Nẵng khá là đơn giản, dễ làm, thế nhưng khi ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt khó cưỡng lại. Đó là vị giòn tan của bột kèm chút béo ngậy của mỡ cùng với nhân bánh bùi bùi rất ngon miệng. Ngoài ra để bánh xèo được ngon hơn, chúng ta có thể ăn kèm nó với một số loại rau thơm, đặc biệt nhất là rau thơm này được hái từ đỉnh núi Ngũ Hành Sơn nên càng tươi ngon và hấp dẫn hơn nữa. Ngoài ra nếu chấm cũng là yếu tố cần thiết tạo nên sự ngon miệng, hấp dẫn cho món bánh xèo này, nước chấm ăn bánh xèo Đà Nẵng thường được chọn là nước chấm chua ngọt đậm đà, hấp dẫn. Du khách nếu đã có dịp thưởng thức món bánh xèo ở nhiều vùng miền khác nhau chắc chắn sẽ nhận ra sự riêng biệt trong món bánh xèo Đà thành. Chính hương vị bánh xèo thơm ngon này sẽ khiến du khách vấn vương, nhớ mãi về vùng đất Miền Trung xinh đẹp này.
Nếu đã đặt chân đến Đà Nẵng đừng bỏ qua món ăn đường phố hấp dẫn này nhé. Đặc biệt nếu đi ăn bánh xèo về đêm, du khách sẽ càng cảm thấy thú vị hơn bởi cái nóng của bánh sẽ làm tan đi cái lạnh của thời tiết về đêm tại Đà thành.
Nem lụi Đà Nẵng với hương vị thơm ngon khó cưỡng
món nem lụi Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Nem lụi là món ăn vỉa hè ngon miệng, hấp dẫn tại Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích, thưởng thức. Nem lụi là món ăn phổ biến và được bày bán ở bất kỳ vùng miền nào tại đất nước Việt Nam. Mỗi vùng miền đều có cách chế biến, thưởng thức và tên gọi khác nhau. Thế nhưng món nem lụi Đà Nẵng lại là món rất khác, rất đặc biệt.
Tại Đà Nẵng, mọi người, đặc biệt là giới trẻ đều rất yêu thích và hay tìm đến góc phố, vỉa hè để thưởng thức món nem lụi thơm lừng, đặc biệt này. Vào những ngày cuối tuần, giới trẻ Đà Nẵng hay rủ nhau ra những quán vỉa hè để ngồi tâm sự, chuyện trò và cùng nhau thưởng thức món nem lụi thơm ngon. Cách thức chế biến món nem lụi cũng khá đơn giản. Cũng chính vì điều này mà đa phần khách du lịch khi đã thưởng thức món nem lụi đều nhớ hương vị của nó và muốn quay lại thưởng thức thêm nhiều lần khác nữa.
Nguyên liệu chính làm nên món ăn này là thịt heo xay nhiễm, ướp gia vị thơm ngon. Phụ gia có thể kể đến như tiêu, đường, ớt, tỏi, xả và một vài gia vị "kỳ lạ" bí truyền làm nên phong cách riêng cho nem lụi Đà Thành. Để nem lụi được ngon và dễ ăn hơn, chúng ta được kèm với một vài loại rau thơm đặc trưng. Độ béo ngon của thịt heo hòa với độ tươi mới của rau sống đã góp phần làm nên thành công, sự nổi tiếng cho món ăn đường phố nổi tiếng xứ Đà thành này.
Sau khi thịt heo đã thấm gia vị, đem quấn với sả tươi rồi nướng trên bếp than hồng rực lửa. Vị thịt thơm ngon quyện lấy mùi khói bếp và tiếng tí tách của mỡ khiến ai cũng cảm thấy “rạo rực”. Món nem lụi sau khi chế biến xong thì chúng ta có thể bày ra đĩa và thưởng thức nó một cách ngon lành. Nếu có dịp đi du lịch Đà Nẵng du khách nhớ đừng bỏ qua món ăn tuyệt vời này nhé.
Món bánh bèo Đà Nẵng chế biến đơn giản nhưng ngon nức tiếng khiến ai cũng thích mê
Bánh bèo
Khi nhớ đến bánh bèo, chúng ta thường hay nghĩ đến bánh bèo Huế. Tuy nhiên ít ai biết rằng ăn bánh bèo ở thành phố biển cũng tuyệt vời không kém gì.
Món ăn này khá ngon và được bán đầy ở nhiều vùng miền trong cả nước. Và tại Đà Nẵng, chúng ta dễ dàng tìm thấy chúng ở những con phố, gốc đường bởi đây là món ăn đường phố ngon, được ưa chuộng nhất nhì ở xứ Đà thành. Và hầu như vào bất kỳ mùa nào trong năm, bất kỳ lúc nào chúng ta cũng đều có thể thưởng thức được món ăn dân dã này bởi nó rất dễ ăn và rất đậm đà cho các bạn thưởng thức.
Món ăn này chế biến cũng khá dễ với nguồn nguyên liệu chính chủ yếu từ bột gạo đặc biệt. Tuy rất đơn giản nhưng bánh bèo lại là món ăn làm “say mê” biết bao nhiêu thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Du khách nào đã từng nếm thử món ăn này ở Đà Nẵng chắc chắn sẽ phân biệt được với món bánh bèo ở Huế hay Quảng Nam bởi “vị Đà Nẵng” rất đặc trưng.
Đà Nẵng là một thành phố lớn không chỉ mang trong mình nét đẹp vừa tự nhiên vừa nhân tạo mà nét đẹp về văn hóa, về ẩm thực cũng làm lòng người cảm thấy mê đắm, khó rời. Chính vì nguyên nhân này mà Đà Nẵng ngày càng được sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách, bao gồm du khách trong nước và cả bạn bè quốc tế. Với những du khách thích du lịch, thích khám phá thiên nhiên thì Đà Nẵng chính là điểm dừng chân lý tưởng. Còn đối với những du khách đam mê ăn uống, thích những món ăn ngon thì Đà Nẵng cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.
Du lịch Việt Vui hi vọng rằng với những chia sẻ về những món ăn ngon ở Đà Nẵng du khách sẽ có thêm cẩm nang đi du lịch phố biển. Chúc quý khách có một chuyến đi tuyệt vời nhất đến Thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét