Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là nơi quy tụ khá nhiều những danh lam thắng cảnh cũng như những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất và những chiếc cầu bắc qua dòng sông Hàn chính là những nét đặc trưng mà Đà Nẵng đang mang trong mình. Hiện tại du khách đang có kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Nẵng của mình, Ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Đèo Hải Vân... du khách đừng nên bỏ lỡ những chiếc cầu làm nên tên tuổi của Đà Nẵng như Cầu Rồng, cầu quay Sông Hàn hay cầu Trần Thị Lý… Có khá nhiều khách du lịch khi ghé lại Đà Nẵng - đến tham quan những chiếc cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng đều có nhân xét khá giống nhau "không nơi nào ở Việt Nam có được những chiếc cầu độc đáo như ở Đà Nẵng". Và sau đây là danh sách những chiếc cầu đẹp nhất ở Đà Nẵng mà du lịch Việt Vui muốn giới thiệu cho các bạn để các bạn tham khảo:
1. Cầu Rồng Đà Nẵng
Cầu Rồng Đà Nẵng - một chiếc cầu chỉ mới được xây dựng trong những năm gần đây, từ trung tâm thành phố muốn ra sân bay Đà Nẵng, du khách đi qua cầu Rồng sẽ là con đường ngắn nhất. Du khách đi du lịch Đà Nẵng muốn tham quan bãi biển Mỹ Khê hay Non Nước cũng có thể đi theo con đường này. Xét về lối kiến trúc, cầu Rồng được xây dựng theo lối kiến trúc Rồng thời ký khá độc đáo, vươn mình tựa như muốn bay ra biển. Đặc biệt cầu Rồng còn có một ưu điểm là phun được cả lửa lẫn nước. Chiều dài cầu Rồng được xây dựng khoảng 666 mét và cho 6 làn xe qua lại. Cầu Rồng cũng có phần đầu và đuôi rồng theo phong cách thời lý. Cầu Rồng được cho thông xe vào tháng 3-2013.
Cầu Rồng Đà Nẵng có khả năng phun lửa và nước
Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được xác định là vào những ngày cuối tuần, thứ 7 và chủ nhật, thời gian phun là 21 giờ. Đối với những ngày lễ lớn, thời gian phun lửa sẽ được xác định dựa trên kế hoạch chi tiết của thể của chính quyền địa phương. Đây được xem là chiếc cầu đẹp nhất, độc đáo nhất, là niềm tự hào to lớn của người dân thành phố Đà Nẵng. Mỗi khi đêm về, cầu Rồng Đà Nẵng đẹp lung linh với những ánh đèn Led tuyệt đẹp tỏ ánh sáng khắp nơi trông vô cùng đẹp và lộng lẫy. Chính vì những điều này mà cầu Rồng Đà Nẵng chính là địa điểm hẹn hò lý tưởng, là nơi tham quan khá hấp dẫn cho du khách khi đến du lịch Đà Nẵng.
2. Đến Đà Nẵng ghé thăm Cầu Trần Thị Lý
Cầu Trần Thị Lý là cây cầu cổ nhất, bắc qua sông Hàn. Cầu Trần Thị Lý được xây từ thời Pháp thuộc, năm 1950, có tên gọi là De Lattre de Tassigny. Đến trước năm 1975 một thời gian, cầu Trần Thị Lý được gọi với cái tên cầu Trịnh Minh Thế. Về sau cầu được tái sữa chữa, nâng cấp lên và được gọi với cái tên mới là cầu Trần Thị Lý. Cầu có dạng hình cánh buồm, nhìn từ xa trông rất hiện đại và đẹp mắt. Với dáng vẻ mới của mình, cầu Trần Thị Lý được xem như một con thuyền lớn nằm vươn dài ra đại dương bao la sâu thẳm. Thời gian xây dựng lại gần nhất được xác định là vào tháng 4 năm 2010 với chiều dài lên tới 731 mét, chiều rộng 34.5 mét, trên cầu được xây dựng khá nhiều hệ thống cây xanh tự nhiên trông rất đẹp và hiện đại.
Cầu Trần Thị Lý lung linh, xinh đẹp là một trong năm chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng
Từ khi phóng tầm mắt mình đến cầu Trần Thị Lý, du khách sẽ cảm nhận được sự xinh đẹp, bắt mắt mà cầu mang lại. Đặc biệt là vào ban đêm, cầu được ánh lên với những ngọn đèn điện, nhìn như một chiếc thuyền buồm khổng lồ. Chính vì những nguyên do trên mà cầu Trần Thị Lý được đánh giá là một trong những cây cầu ấn tượng nhất, gây sức hút mạnh nhất ở Đà Nẵng.
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi
Cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng là cầu bắc qua sông Hàn, nó nằm giữa 2 chiếc cầu nổi tiếng là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Cây cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965 (có tài liệu là năm 1968) với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam. Cầu Nguyễn Văn Trỗi trước đây không có tên, được quân đội Mỹ xây dựng để phục vụ cho chiến tranh.Khi vừa xây dựng xong, cầu được làm từ những ống thép ghép lại với nhau, mặt cầu được làm bằng gỗ nên cũng không gọi là chắc chắn lắm. Sau chiến tranh, cầu được cải tạo dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 1978, cầu được tái sữa chữa lại, thay đi bề mặt gỗ bằng bê tông cho chắc chắn hơn. Đến năm 1996 cầu được thay bằng những tấm thép to lớn nhằm mục đích giảm thiểu được trọng lượng khi lưu thông số lượng lớn trên cầu.
Cầu Nguyễn Văn Trỗi tại Đà Nẵng
4. Cầu sông Hàn
Cầu Sông Hàn tính đến hiện nay được xem là chiếc cầu quay to lớn nhất và di nhất tại Việt Nam. Cầu sông Hàn được xem là biểu tượng khá độc đáo, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng cho khách du lịch đến tham quan. Cầu quay sông Hàn là 1 trong 5 chiếc cầu bắc qua dòng sông Hàn huyền thoại, nó nối liền 2 tuyến đường lớn của thành phố là đường Phạm Văn Đồng và đường Lê Duẩn. Cầu có chiều dài 487,7 mét; rộng 12,9 mét; 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Theo như thông tin mà Du lịch Việt Vui biết được thì cầu quay sông Hàn được khởi công xây dựng đầu tiên vào năm 1998 đến 2 năm sau, tức 2000 thì đưa vào sử dụng. Từ lâu, cầu quay sông Hàn được nhiều du khách biết đến là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở thành phố Đà Nẵng.
Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan cầu quay sông Hàn
Có khá nhiều du khách mặc dù chưa một lần ghé tham quan Đà Nẵng, tuy nhiên vẫn có thể biết được Cầu Sông Hàn này qua những bài viết, hình ảnh hay video trên mạng Xã Hội và cả trong những bài viết của Du lịch Việt Vui. Theo như tìm hiểu của du lịch Việt Vui, cầu quay sông Hàn được đầu tư xây dựng, thiết kế, thi công hoàn toàn do những kỹ sư của người Việt Nam - đây cũng là một điều rất đáng tự hào. Cầu sông Hàn có một đặc điểm khá độc đáo là nó có thể quay một góc 90 độ, mở ra một cửa sông lớn cho phép tàu thuyền lớn có thể qua lại và thời gian quay của cầu được biết là khoảng 0 giờ 30 đến hơn 1 giờ sáng. Thời gian cầu quay trở lại vị trí như cũ được xác định là 3h30 sáng. Nếu Quý khách đi Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày hay 4 ngày, muốn biết cây cầu này quay ra sao, hãy chờ khoảng thời gian trên để tìm hiểu. Những ngày lễ, chủ nhật, giờ quay cầu sông Hàn thường điểu chỉnh sớm hơn để tạo điều kiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng.
5. Du lịch Đà Nẵng nhớ ghé lại tham quan cầu Thuận Phước
Cầu Thuận Phước bắc qua sông Hàn, là chiếc cầu dây võng dài nhất Việt Nam tính đến thời điểm này. Cầu dài 1.850 mét - hơn cầu Mỹ Thuận ở Miền Tây tới 300 mét. Cầu Thuận Phước được thiết kế khá độc đáo, chỉ cho 4 làn xe chạy qua. Cầu Thuận Phước hỗ trợ giao thông thuận tiện cho 2 tuyến đường lớn ở Đà Nẵng, đó là đường Nguyễn Tất Thành và đường Bán Đảo Sơn Trà.
Cầu Thuận Phước - chiếc cầu dây võng dài nhất Việt Nam
Cầu Thuận Phước thể hiện hình tượng của cánh chim đang bay, như ngầm ý muốn nói rằng thành phố Đà Nẵng cũng như cánh chim đó, tung bay và vươn mình ra biển lớn. Theo như tìm hiểu của du lịch Việt Vui, cầu Thuận Phước bắt đầu được xây dựng vào năm 2003, mãi đến 2009, tức là 5 năm sau ngày khởi công thì mới chính thức được đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Những du khách khi đi tham quan Đà Nẵng đều muốn ghé lại tham quan những cây cầu nổi tiếng nhất ở đây và cầu Thuận Phước cũng nằm trong số những cây cầu này.
Bên trên đây là danh sách 5 chiếc cầu đẹp nhất, độc đáo nhất ở Đà Nẵng mà du lịch Việt Vui muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo. Đặc biệt khi đến tham quan những chiếc cầu độc đáo này, các bạn đừng nên bỏ qua những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc kỳ diệu này bên cạnh những chiếc cầu Đà Nẵng nhé. Ngoài những chiếc cầu độc đáo này ra, Đà Nẵng còn khá nhiều những địa điểm du lịch khá hấp dẫn khác cho các bạn đến tham quan, chẳng hạn như Bán Đảo Sơn Trà, Bãi Biển Mỹ Khuê, Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước hay Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp v.v.. Ngay bây giờ Quý khách có thể liên hệ với Viet Fun Travel để đặt Tour Đà Nẵng, đến chiêm ngưỡng những cây cầu đẹp và tham quan các cảnh đẹp của thành phố được cho là năng động nhất vùng duyên hải miền Trung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét