Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là điểm dừng chân lý tưởng cho khách tham quan, du lịch trong nước và quốc tế. Đà Nẵng ngoài việc tiếp giáp với 3 di sản văn hóa nổi tiếng thế giới là Thánh địa Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An và Cố đô Huế, nó còn hấp dẫn du khách gần xa bởi những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra những món ăn đặc sản ngon tại Đà Nẵng cũng là một yếu tố quan trọng giúp lượng khách du lịch tìm về Đà Nẵng ngày một nhiều hơn. So với những khu vực khác gần Đà Nẵng thì ẩm thực tại đây có khá nhiều điểm tương đồng nhau. Tuy nhiên, dựa trên nền tảng mà tổ tiên truyền lại, người dân nơi đây đã biến tấu và sáng tạo ra nhiều món ăn hấp dẫn. Sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực Đà thành chính là một trong những lý do khiến thực khách bối rối mỗi khi quyết định ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng?
Sau đây là một số món ăn ngon, hấp dẫn khi ghé lại du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu cho du khách để du khách tham khảo:
Mì Quảng Đà Nẵng
Đây là món ăn đặc sản khá nổi tiếng của Đà Nẵng. Mì Quảng là món ăn thông dụng mà khi ghé lại Đà Nẵng hay bất kỳ đâu ở khu vực Miền Trung, du khách cũng đều dễ dàng tìm thấy nó, có thể là ở những quán ăn gia đình, những nhà hàng sang trọng hay những nơi bình dân như vỉa hè cũng đều có thể bắt gặp được. Điểm đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì to, dày và cứng được làm từ những hạt gạo còn nguyên vỏ cám. Đó là lý do vì sao mà những sợi mì Quảng thường đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo như tìm hiểu, Mì Quảng không có cách làm chung, cũng không có nguyên tắc nào hết, tuy nhiên vẫn phải có một vài nguyên liệu cần thiết để tạo nên món Mì Quảng như chuối xắt mỏng, rau răm, ngò, húng quê, đậu phộng, hành lá và xà lách.
Ngoài sợi Mì là nguyên liệu làm nên tô mì Quảng thì nước lèo cũng không thể thiếu. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Nhìn mặt nước sóng sánh màu hạt điều, điểm xuyến màu xanh của rau sống, trắng đục của mì và đỏ au của tôm, thịt khó ai mà có thể kìm lòng được.
Bánh tráng cuốn thịt heo
“Chưa ăn chưa biết Đà Nẵng” là câu nói mà nhiều du khách trong tour du lịch Đà Nẵng vẫn hay truyền tai nhau khi nói về món ăn này. Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được, tuy nhiên nếu muốn món ăn này thật sự ngon thì việc chọn nguyên liệu khá quan trọng. Bánh tráng nhất định phải là loại bánh phơi sương thì mới đảm bảo được lúc cuốn, bánh không bị vụn vỡ. Thịt heo phải lấy phần mông hoặc vai, luộc vừa tới rồi ngâm trong nồi nước dùng một chút sao cho miếng thịt có độ dẻo, trắng nõn nà và phần bì mềm là được. Rau sống cũng rất cần thiết, phải chọn loại rau tươi mới. Thế nhưng yếu tố quan trọng nhất quyết định món ăn này ngon hay dở lại là phần nước chấm, thường ăn món này, chúng ta hay dùng loại mắm nêm cay nồng thì mới đúng vị. Và đặc biệt mỗi gian hàng tại Đà Nẵng đều có một cách chế biến bánh tráng cuốn thịt khác nhau với nhiều hương vị riêng cho các bạn thưởng thức.
Món bánh tráng cuốn thịt heo thơm ngon, hấp dẫn
Bún cá
Du lịch Đà Nẵng ngoài việc tham quan, thưởng thức những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhất thì ẩm thức tại đây cũng là điều đáng để chúng ta lưu tâm. Và một trong những món ăn ngon, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn lần này chính là món bún cá Đà Nẵng Nước dùng là yếu tố khá quan trọng cho món ăn này, nước dùng phải được chế biến từ xương cá hoặc một vài loại có nhỏ thì mới tạo được vị thanh ngọt tự nhiên cho món ăn. Tuy nhiên, nguyên liệu chính của món ăn chính là cá thu, loại cá có thịt mềm, ngọt nhưng không có xương nhỏ, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá thu được luộc chín, sau đó làm sạch rồi các thành từng khúc, xé thịt. Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là không được luộc cá thu quá chính sẽ rất dễ mất vị ngon và không còn dai nữa.
Sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, chúng ta cho bún tươi, thịt cá vào tô, thêm tý hành ngò cho thơm rồi chan nước dùng vào. Tiếp tục dọn phần rau ăn kèm ra... Cùng một chén nước mắm pha sẵn là đúng chất. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm vào tô bún cá của mình một ít ớt hiểm, củ hành ngâm chua và một ít mắm ruốc thì tô bún cá của bạn sẽ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn hơn nữa.
Cá nục hấp
Đây là món ăn ngon, hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào khi đã có dịp thưởng thức sẽ không quên được hương vị mà nó mang lại. Cá nục được làm sạch, hấp chín, sau đó ăn với bánh tráng cùng một vài loại rau sống là ngon. Theo chia sẻ kinh nghiệm của bà con ngư dân trong sổ tay ăn uống gì khi du lịch Đà Nẵng, để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn nên chọn những con cá nhỏ chừng hai ngón tay, mình săn chắc, màu tươi xanh và mắt còn trong.
Cá Nục là món ăn đặc sản ngon của Đà Nẵng
Món ăn này ngon, hấp dẫn, là món ăn mang đậm hương vị dân dã của bà con ngư dân vùng biển. Món này được bán nhiều trên đường bờ biển. Nếu thích, du khách cũng có thể tự chọn cá rồi nhờ quán ăn chế biến cho.
Nên ăn uống gì khi đi du lịch Đà Nẵng? trên đây là danh sách những món ăn ngon, hấp dẫn tại Đà Nẵng có thể giúp bạn đọc trả lời được cho câu hỏi du lịch về ẩm thực Đà Nẵng này. Hãy đến với thành phố biển, đi dạo chơi khắp nơi, đến những khu du lịch nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn của nơi này. Nhân tiện, Viet Fun Travel cũng xin kính chúc các bạn, những người đã đồng hành cùng chúng ta trong suốt thời gian qua có được một chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn nhất! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét