Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Khi nói đến thành phố du lịch Đà Nẵng thì người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển đẹp mộng mơ và đặc biệt là khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng. Đây là một khu du lịch, nghỉ dưỡng được sự yêu thích của nhiều du khách không chỉ bởi không khí trong lành, mát mẻ mà vị trí của nó cũng khá thuận lợi, chỉ nằm cách trung tâm thành phố chừng 20 km. Bởi cảnh đẹp tại Bà Nà Hills mà từ lâu nó được mệnh danh là chốn thiên đường của hạ giới. Vậy các bạn còn chờ gì nữa mà không cùng đi du lịch Đà Nẵng trải nghiệm những điều tuyệt vời mà thiên đường nghỉ dưỡng này mang lại cho chúng ta.
Bà Nà - thiên đường du lịch tại Đà Nẵng
Một số thông tin về khu du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills trước đây chỉ là một ngọn núi hoang, sau đó được đại úy người Pháp tên là Victor Adrel Debay khám phá vào năm 1901 khi ông đi du ngoại và sau đó dự án nguyên cứu, khai thác đỉnh núi Bà Nà được triển khai vào năm 1912. Từ khi có dự án khai thác đỉnh núi Bà Nà thì vô số những công trình đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của mọi người và trong số những công trình này có khách sạn, nhà nghỉ, bệnh viện, ngân hàng, bưu điện...
Hiện tại khu du lịch Bà Nà Hills đã được khai thác hầu như triệt để để phục vụ cho nhu cầu du lịch của du khách gần xa và hiện tại khu du lịch này được mệnh danh là Đà Nẵng các địa điểm ưa thích thu hút khách du lịch tìm đến ngày một nhiều. Cùng với những bãi biển đẹp và cấu trúc đô thị hiện đại, nếp sống văn minh, Bà Nà Hills đã trở thành những dấu ấn không thể quên với du khách thập phương.
Những trải nghiệm tuyệt vời tại khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng
Cáp treo Bà Nà
Cáp treo tại Bà Nà Hills đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chiều cao đạt mức kỷ lục là 5.000 mét, độ chênh lệch giữa 2 ga đạt mức 1.000 mét. Việc đi cáp treo Bà Nà như là một trải nghiệm cảm giác mạnh cho du khách khi mà du khách sẽ "bay bổng" giữa núi rừng trong một khoảng thời gian khá dài. Du lịch cáp treo Bà Nà, du khách còn được quan sát thắng cảnh phía bên dưới, một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách có thể quan sát được, đó là khu du lịch Suối Mơ nên thơ, xinh đẹp hay thác Tóc Tiên với 9 tầng lung linh, huyền ảo nằm giữa những đám mây trôi bập bềnh, tạo cảm giác như lạc vào chốn thần tiên lạc cảnh. Càng lên cao, du khách sẽ cảm nhận được sâu sắc sự thay đổi kỳ diệu của khí hậu nơi đây, các mùa xuân, hạ, thu, đông, trôi qua chỉ trong một nháy mắt.
Cáp treo Bà Nà dài nhất thế giới
Gần lên đến đỉnh núi là quý khách đang tiến gần hơn với chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi trần gian. Đi Bà Nà vào buổi sáng, du khách sẽ được đón chào bằng một mùa xuân thoáng mát, im diệu. Vào giữa trưa khi mà nhiệt độ cao lên do ánh sáng mặt trời chiếu sáng khắp nơi, đây là lúc du khách trải qua cảm giác của mùa hạ. Gió về chiều đem lại cảm giác se lạnh lãng mạn của mùa thu. Và sau tất cả, khi màn đêm buông xuống, không khí bắt đầu lạnh dần lên, những làn gió rét ùa về cũng chính là mùa đông lạnh giá cho du khách trải qua.
Khi đến với núi Bà Nà, du khách có thể đến tham quan và thắp hương tại ngôi chùa Linh Ứng. Trên ngôi chùa Linh Ứng này còn sở hữu một pho tượng Phật Thích Ca khá lớn, cao tới 27 mét cho du khách tham quan. Nếu chú ý kỹ, khi đi cáp treo gần tới đỉnh, du khách sẽ dễ dàng trông thấy pho tượng Phật này.
Một số điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ
Khu du lịch Bà Nà Hills ẩn chứa khá nhiều điều bí ẩn đang chờ đợi chúng ta đến khám phá. Nó không chỉ có cảnh quan thiên nhiên nên thơ, xinh đẹp, không khí thoáng mát, trong lành mà những hoạt động vui chơi, tham quan tại đây cũng là một trong những lý do được sự yêu thích của khách du lịch. Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn cũng như những hoạt động giải trí lý thú tại Bà Nà Hills cho du khách trải nghiệm.
Hầm rượu Debay - đây là một hầm rượu có từ thời Pháp, được phục hồi lại, cất giữ khá nhiều loại rượu quý của Pháp cho du khách đến tham quan.
Khu làng Pháp - Một ngôi làng được xây dựng dựa trên lối kiến trúc của người Pháp khá đặc sắc cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm.
Lối kiến trúc độc đáo của khu làng Pháp
Bảo tàng tượng sáp: Nơi trưng bày tượng sáp của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới từ xưa đến nay ở mọi lĩnh vực. Và mỗi bức tượng sáp tại đây đều được làm nên từ bàn tay của một nghệ nhân nổi tiếng của nước Ý.
Khu du lịch đỉnh Núi Chúa - Đây là đỉnh núi cao nhất tại Bà Nà, nơi du khách có thể cảm nhận được không khí trong lành, thoáng mát nhất mà nơi này mang lại. Đến với núi Chúa, du khách như lạc vào chốn thần tiên khi trải qua cảm giác tự mình chạm tay vào mây trời và ngắm nhìn cảnh sắc đất nước từ trên cao.
Khu ẩm thực: Một điểm đến khá hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi ghé lại Bà Nà. Những nhà hàng, quán ăn tại đây phục vụ khá nhiều món ăn ngon mang đậm phong cách 3 miền cũng như những món Trung được chế biến từ những đầu bếp giỏi với nguồn nguyên liệu tươi ngon, hảo hạn.
Do thời tiết khí hậu tại Bà Nà khá đặc biệt, có cả 4 mùa cho du khách trải nghiệm, thế nên du khách có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm. Và xin mách nhỏ với du khách, nếu đến Bà Nà vào mùa Xuân thì sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hoa đào chuông, loài hoa đặc biệt đẹp và chỉ có nhiều nhất ở Bà Nà. Nếu ghé thăm Bà Nà vào mùa hè du khách sẽ được chìm đắm trong màu trắng tinh khiết của Cẩm Tú Cầu trên suốt đường đi, có thể tắm suối Mơ và thác Tóc tiên 9 tầng.
Trên đây là những thông tin chi tiết về khu du lịch Bà Nà Hills Đà Nẵng mà đi du lịch Đà Nẵng vừa chia sẻ cho du khách để du khách tham khảo. Nhân đây đi du lịch Đà Nẵng cũng xin kính chúc các bạn có được một chuyến du lịch Bà Nà vui vẻ, trọn vẹn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét