Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Thành phố Đà Nẵng nên thơ, xinh đẹp, là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, nên thơ, hữu tình nhất của nước. Thật là một thiếu sót nghiêm trọng nếu như các bạn bỏ qua việc tham quan thành phố Đà Nẵng trong những chuyến du lịch của mình. Để giúp du khách rõ hơn về thành phố Đà Nẵng, hôm nay Viet Fun Travel xin chia sẻ bài viết “Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng” dưới đây.
Ý nghĩa cái tên Đà Nẵng
Theo nguyên cứu của những nhà văn hóa Chăm cho rằng cái tên Đà Nẵng có thể bắt nguồn từ một biến thể của từ Chăm cổ Đaknam. Dịch theo từng chữ thì Đak có thể hiểu là nước và từ nan hay có người gọi là nưn có nghĩa là rộng lớn. Và khi ghép lại 2 từ này ta sẽ có được ý nghĩa như một dòng sông lớn chảy trên sông Hàn. Và trong một số ghi chép của người châu Âu, thành phố Đà Nẵng lúc xưa được gọi với nhiều cái tên khác nhau, chẳng hạn như Touron, Turon, Taraon hay Toron…
Đà Nẵng là một thành phố đẹp, được sự yêu thích của khá nhiều du khách trong nước và quốc tế
Và hầu hết những chuyến du lịch tại Miền Trung đều không bao giờ bỏ qua thành phố Đà Nẵng - một điểm đến có thể nói là tuyệt vời nhất nhì cả nước.
Thời gian thích hợp đi du lịch Đà Nẵng?
Khí hậu vùng biển Đà Nẵng quanh năm trong lành, mát mẻ, khá dễ chịu hơn so với những khu vực khác… Mỗi năm tại Đà Nẵng đều có 2 mùa, đó là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm tốt và thích hợp nhất để du khách đi du lịch Đà Nẵng là vào mùa khô. Mùa khô tại Đà Nẵng không khí khá trong lành, nắng đẹp, không mưa nên rất thuận lợi trong vấn đề di chuyển, đi đến những địa điểm du lịch nổi tiếng hay những khu vui chơi lớn trong thành phố. Khi du lịch Đà Nẵng vào mùa này, du khách có thể thoải mái tắm biển mà không sợ trở ngại vì mưa bão. Ngoài ra Đà Nẵng là một thành phố lớn, thế nên có khá nhiều lễ hội được tổ chức tại đây, du khách có thể đến đây trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm. Một số lễ hội cho du khách tham khảo, đó là lễ hội bắn pháo hoa, lễ hội Cầu Ngư và lễ hội Quan Thế Âm, v.v…
Đến du lịch Đà Nẵng trong mùa khô, du khách sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt diệu nhất
Lựa chọn phương tiện đi du lịch Đà Nẵng
Thành phố Đà Nẵng có hệ thống giao thông khá phát triển, hầu như những phương tiện giao thông như đường bộ, đường sắt, đường thủy hay đường hàng không đều có thể đến được Đà Nẵng. Từ các tỉnh miền Bắc và miền Nam, nếu muốn đến Đà Nẵng, quý khách có thể chọn phương tiện là máy bay. Do Đà Nẵng có hệ thống sân bay quốc tế có thể nhận khách từ bất kỳ khu vực, vùng miền nào trong cả nước, thế nên việc đi lại, di chuyển từ những nơi này đến Đà Nẵng hầu như khá dễ dàng. Nếu chọn máy bay làm phương tiện di chuyển cho mình, du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không lớn, nổi tiếng tại Việt Nam, chẳng hạn như hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet hay hãng hàng không Jetstar đều được nhé. Tuy nhiên nếu du khách không thích đến Đà Nẵng bằng phương tiện máy bay (do có nhiều nguyên nhân), du khách có thể lựa chọn một số phương tiện khác, chẳng hạn như tàu hỏa, taxi, xe khách, xe bus, hay tàu thủy đều được. Và nếu muốn chủ động, muốn được ngắm nhiều cảnh đẹp hơn trên đường đi, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng cho mình bằng xe máy. Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia đi du lịch Đà Nẵng cùng Viet Fun Travel thông qua một số loại xe du lịch của công ty. Chúng tôi cung cấp dịch vụ xe du lịch chất lượng cao, đảm bảo cho quý khách có một chuyến du lịch vừa thuận lợi vừa tiết kiệm.
Chọn nơi ăn chốn ở tại Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng từ lâu đã được sự yêu thích của khá nhiều du khách. Tuy là thành phố nhỏ nhưng Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến mà trong 1 ngày du khách khó lòng khám phá hết. Mỗi năm, Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách đến tham quan. Và khi đến du lịch Đà Nẵng, du khách không nên quá bận tâm về nơi ăn ở, lưu trú của mình. Bởi Đà Nẵng khá phát triển về hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, nó có những khách sạn từ bình dân đến sang trọng và cao cấp nhất. Để thuận tiện cho việc tham quan du khách nên chọn những khách sạn nằm ở trung tâm thành phố, gần khu vực sân bay. Hoặc du khách cũng có thể lựa chọn những khách sạn, thậm chí là những khu resort sang trọng nằm gần biển vì cảnh sắc khu vực này khá đẹp, không khí trong lành, thoáng mát hơn. Bên dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt, chất lượng cao, giá cả hợp lý tại Đà Nẵng mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ đến du khách:
Khách sạn Thái Dương
Địa chỉ: Lô 1 B4.4 Trường Sa, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn
Khách sạn Viễn Đông
Địa chỉ: 140 Lê Duẩn, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Sông Đà
Địa chỉ: 15 – 16 Trần Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Dana Sea Đà Nẵng
Địa chỉ: Lô 23 – 25 Loseby, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Sông Đà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng
Địa chỉ: 252 Võ Nguyên giáp, quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn Đà Nẵng Hàn River
Địa chỉ: 14 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Khách sạn One Opera Đà Nẵng
Địa chỉ: 115 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Trên đây chỉ là một vài khách sạn tiêu biểu mà Viet Fun Travel chia sẻ, Đà Nẵng còn khá nhiều khách sạn tốt khác nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm cho du khách tham khảo. Quý khách lưu ý đặt phòng khách sạn sớm để chọn được phòng vừa ý và có giá hợp lý nhất.
Những điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Nẵng
Đà Nẵng có khá nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trải nghiệm và một trong những địa điểm du lịch có thể nhắc đến, đó là núi Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, cầu quay Sông Hàn, khu du lịch Bà Nà Hills, cầu Rồng Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khuê, biển non nước Đà Nẵng... Trong đó, cầu sông Hàn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi đến Đà Nẵng. Cầu sông Hàn dài gần 500 mét, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Cầu Sông Hàn nối liền 2 trục đường lớn của Đà Nẵng, thuận tiện cho việc đi lại, lưu thông, 2 trục đường lớn này là đường Phạm Văn Đồng và đường Lê Duẩn. Cầu sông Hàn đẹp nhất về đêm, du khách thường chọn thời điểm từ 00h – 1h khuya để ngắm cảnh cầu chuyển động. Cùng với cầu sông Hàn, Ngũ Hành Sơn là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Núi Ngũ Hành Sơn còn được biết đến với tên gọi là núi Non Nước, là một địa điểm du lịch đẹp, nơi quy tụ của 5 ngọn núi lớn là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Trong số đó ngọn núi cao nhất, lớn nhất và đẹp nhất phải kể đến đó là núi Thủy Sơn. Đến Ngũ Hành Sơn ngoài được chiêm ngưỡng những ngọn núi cao vút, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, du khách còn có cơ hội ghé thăm chùa Tam Thai, động Âm Phủ, động Huyền Không, động Vân Thông…
Danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng nhìn từ trên cao
Ngoài ra bán đảo Sơn Trà cũng là một điểm đến nổi tiếng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan, du lịch gần xa yêu thích, tìm đến. Được xem là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà với hệ sinh thái phong phú, đa dạng, chắc chắn là điểm đến làm hài lòng du khách. Đến Sơn Trà tham quan, du lịch, du khách sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt diệu, được tham quan nhiều nơi nên thơ, hữu tình của nơi này như đỉnh bàn cờ, chùa Linh Ứng, cây đa ngàn tuổi hay đài quan sát Radar... Đặc biệt, du khách nhớ dành thời gian để ngắm Voọc chà vá chân nâu.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mà Viet Fun Travel đã tổng hợp để gửi đến quý độc giả và du khách. Nhân đây, công ty du lịch Việt Vui - Viet Fun Travel cũng xin gửi lời chúc một chuyến du lịch bình yên, trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc đến toàn thể du khách, những người đã và đang đồng hành cùng Viet Fun Travel trong suốt thời gian qua. Và sau đây là một số Tour du lịch Đà Nẵng Viet Fun Travel đang tổ chức với nhiều ưu đãi đặc biệt cho các bạn tham khảo, chẳng hạn như Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét