Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Đà Nẵng không chỉ được du khách biết đến là nơi có những món ăn ngon, phong cảnh đẹp, có những khu resort, khách sạn sang trọng bậc nhất Việt Nam mà còn được biết tới bởi những chiếc cầu độc đáo, lạ mắt mà vô cùng xinh đẹp bắc qua dòng sông Hàn huyền thoại, nối liền 2 bờ sông, chẳng hạn như cầu Trần Thị Lý, cầu quay Sông Hàn hay cầu Rồng - 1 chiếc cầu đặc biệt có khả năng phun được cả lửa lẫn nước. Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng sẽ cùng du khách khám phá vẻ đẹp du lịch cầu Rồng Đà Nẵng ngay sau đây.
Không ít du khách đặt ra câu hỏi đó là tại sao cầu Rồng tại Đà Nẵng lại hấp dẫn khách du lịch gần xa nhiều đến vậy? Cầu Rồng cùng với cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi và những chiếc cầu khác nữa bắc qua sông Hàn đã để lại điểm nhấn mạnh mẽ, khiến khách du lịch gần xa càng thêm yêu quý và tìm đến du lịch Đà Nẵng ngày một nhiều. Sau đây các bạn hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng khám phá nét đẹp chiếc cầu có khả năng đặc biệt tại Đà Nẵng này.
Cầu Rồng là một trong những cây cầu của Đà Nẵng có tiềm năng du lịch rất lớn
1. Một số điều cần biết khi đi Đà Nẵng
Cùng với cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng  là những biểu tượng đẹp của Đà Nẵng đối với du khách. Và tại sao lại có cái tên Cầu Rồng? Chắc hẳn khi nghe đến cái tên này ai cũng thấy lạ lẫm, thế nhưng khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp chiếc cầu này, các bạn sẽ phần nào hiểu được. Bởi cầu Rồng được xây dựng, thiết kế với hình dáng của một con Rồng lớn nằm hướng ra biển với mong muốn mang Đà Nẵng bay cao, vươn xa và ngày một phát triển phồn thịnh hơn nữa. Một đặc điểm của cầu là nó dài tới 666 mét, rộng 37.5 mét và có thể chứa được tới 6 làn xe chạy cùng lúc. Kinh phí cho việc xây dựng chiếc cầu Rồng độc đáo này lên tới 1.5 ngàn tỉ đồng, có thể nói là con số khá cao.
2. Tại sao Cầu Rồng lại cuốn hút khách du lịch?
Đến du lịch Cầu Rồng, các bạn nên đi vào buổi tối vì khi ấy cầu Rồng khá đẹp với những màn trình diễn ánh sáng khá độc đáo trên cầu. Cầu Rồng như một điểm nhấn cực mạnh, soi sáng khắp nơi tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng lại của Đà Nẵng khi đêm về.
Đặc biệt nhất ở chiếc cầu này có thể nhắc đến đó là màn trình diễn lửa nước vô cùng độc đáo. Và thời gian phun lửa của cầu Rồng được xác định là vào những buổi chiều tối của những ngày thứ 7 chủ nhật, lễ tết hằng năm. Cầu thường phun lửa vào lúc 21h tối sau đó là phun nước. Số lần phun lửa được tính đó là 9, thời gian phun là 2 phút mỗi lần; phun nước là 3 lần, thời gian mỗi lần là 3 phút. Và để có thể mang lại khả năng phun lửa, phun nước cho cầu, các kỹ sư xây dựng đã lên kế hoạch, xây dựng khá kỹ lưỡng, đầu tư khá nhiều tâm huyết của mình vào đó. Chính vì những lẽ trên mà cầu Rồng chính là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng và của người Việt Nam nói chung.
Cầu Rồng - chiếc cầu có khả năng phun lửa và phun nước vô cùng độc đáo
3. Cầu Rồng là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách
Nhiều người cứ nghĩ những cây cầu chẳng có gì đặc sắc, rất vô vị ngoài những khung sắt thô ráp. Thế nhưng thật sự không phải vậy. Đến với cầu Rồng, du khách sẽ không phải ngỡ ngàng, thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Cầu Rồng được xây dựng khá công phu, khá nghệ thuật dưới bàn tay của những người kỹ sư tài ba nhất. Cầu Rồng mang vẻ đẹp uy nga, tráng lệ khác hẳn những chiếc cầu khác mà các bạn đã từng thấy. Chính xác hơn là không một chiếc cầu nào có thể làm được như cầu Rồng là có khả năng phun lửa và phun nước. Chính vì nguyên nhân trên mà chiếc cầu Rồng này chính là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm thành phố biển. Một lưu ý nữa cho du khách, đó là du khách có thể ngồi du thuyền dạo chơi sông Hàn và ngắm nhìn nét đẹp diệu kỳ của chiếc cầu Rồng Đà Nẵng này.
Du khách cũng có thể ngồi tại một quán cafe hoặc thuê một khách sạn nằm bên bờ sông Hàn, như thế cũng có thể ngắm nhìn được nét đẹp diệu kỳ mà chiếc cầu này mang lại. Đặc biệt du khách cũng có thể đến bến cầu Tình Yêu để chụp cho mình những bức ảnh đẹp có dáng vóc của chiếc cầu Rồng ngay phía sau lưng mình. Đặc biệt du khách cũng có thể đến Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích như Đèo Hải Vân, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn… để tham quan hay dừng chân nghỉ mát tại các bãi biển Đà Nẵng, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng v.v..
Cầu Rồng xinh đẹp là biểu tượng của thành phố biển
4. Cầu Rồng Đà Nẵng giúp phát triển du lịch
Cầu Rồng là cây cầu lớn nên góp phần không nhỏ trong việc lưu thông các phương tiện đi lại theo trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê, Non Nước v.v.. Cầu Rồng tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi cho du khách đi lại khi đến với Đà Nẵng. Cùng với đó, cầu Rồng cũng là một trong nhiều điểm du lịch của Đà Nẵng thúc đẩy GDP tăng mỗi năm, tạo thu nhập cho người dân xung quanh cầu kinh doanh, buôn bán. Đặc biệt cầu Rồng cũng là trong 30 chiếc cầu đẹp nhất hành tinh, thu hút đông đảo sự chú ý của khách du lịch ngoài nước, đưa Việt Nam phát triển sang một tầm cao mới.
Bên trên là những thông tin về chiếc cầu Rồng Đà Nẵng xinh đẹp cho các bạn tham khảo. Hi vọng qua bài viết này, du khách sẽ yêu quý Đà Nẵng hơn nữa và quyết định thực hiện một chuyến du lịch đến tham quan thành phố biển nên thơ, xinh đẹp này. Nhân đây Đi du lịch Đà Nẵng cũng xin chúc quý du khách có được những chuyến tham quan, du lịch Đà Nẵng an lành, trọn vẹn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét