Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Nếu có dịp đi du lịch xa bạn sẽ đi đâu? Đến với Miền Tây sông nước để được chèo xuồng, nghe đàn ca tài tử; Tham gia một chuyến du lịch Đà Lạt đến với xứ sở mộng mơ với trăm ngàn loại hoa đua nở hay vi vu cùng bạn bè, người thân đến với thành phố Đà Nẵng - một thành phố được xem là sạch đẹp nhất Việt Nam và cũng là nơi hội tụ những điểm du lịch hấp dẫn, những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.Và địa điểm du lịch mà Đi du lịch Đà Nẵng mới chia sẻ cho du khách hôm nay đó là thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Hãy cùng đến với bài viết “Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích” để lên một lịch trình du lịch Đà Nẵng hoàn hảo cùng các địa điểm hấp dẫn nơi đây.
Biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khuê nên thơ, xinh đẹp đã được bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Biển Mỹ Khuê mang trong mình nét đẹp thơ mộng, lãng mạn với những bờ cát trắng, làn nước trong xanh, mát lạnh. Không chỉ có thế, khi đến với biển Mỹ Khuê, du khách còn tha hồ được tắm nắng và tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí lý tưởng nhất. Nước biển tại Mỹ Khuê chiếm tầm 60% độ mặn nên hầu như không bị ô nhiễm. Hệ thống động thực vật tại biển Mỹ Khuê đa dạng với nhiều loại sinh vật quý hiếm. Trong số hệ sinh vật tại đây, nổi bật nhất đó là những loại rong câu như rong câu chỉ vàng hay rong câu chân vịt, ngoài ra san hô tại đây cũng là những loài sinh vật đáng nhắc đến. Tại Mỹ Khê có một số khu vực bãi biển công cộng, mở cửa miễn phí cho tất cả du khách.
Khu du lịch biển Mỹ Khuê tại Đà Nẵng
Cầu quay Sông Hàn và cầu Rồng
2 chiếc cầu độc đáo, nổi tiếng này vừa là biểu tượng, tượng trưng cho nét đẹp của thành phố biển, vừa là 2 địa điểm du lịch thu hút đông đáo khách du lịch đến với Đà Nẵng nhiều hơn nữa. Theo thông tin trên trang didulichdanang.org, cầu quay Sông Hàn là chiếc cầu được kỹ sư xây dựng người Việt tự mình thi công, xây dựng và nó cũng là chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại nước ta. Thời gian quay của cầu quay Sông Hàn là từ 23h đến 24h mỗi tối thứ bảy và chủ nhật. Nếu thích, các bạn có thể đến đây tham quan, chiêm ngưỡng khoảnh khắc chiếc cầu độc nhất vô nhị này quay.
Còn với cầu Rồng, được khánh thành từ năm 2013 đã trở thành một biểu tượng mới cho thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Chiếc cầu này cũng được chọn là chiếc cầu độc đáo, hiếm có nhất nước ta. Đầu Rồng trên cầu được tái hiện theo hình ảnh Rồng thời Lý. Đuôi Rồng được thiết kế theo hình hoa sen khá đặc trưng. Một điểm độc đáo thu hút sự chú ý của mọi người đối với chiếc cầu này là nó có khả năng phun lửa và nước, thời gian phun là khoảng 21h các ngày thứ 7, chủ nhật trong tuần. Một số ngày lễ lớn vẫn có tiết mục phun lửa và nước này nhé. Một lưu ý là du khách nên đến sớm chừng 30 phút để tranh thủ chọn cho mình một vị trí đứng ngắm đẹp nhất nhé. Số lần phun lửa và nước sẽ là 3 đợt nước và 18 đợt lửa.
Bán Đảo Sơn Trà Đà Nẵng - địa điểm du lịch hấp dẫn
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà được ví như một “viên ngọc xanh vô giá” của Đà Nẵng. Bán Đảo Sơn Trà sở hữu những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đẹp, hệ sinh thái đa dạng với tổng diện tích sử dụng lên tới 4.4 ngàn héc ta. Có thể nói rằng, khi đến tham quan, du lịch Bán Đảo Sơn Trà, du khách vừa được xuống biển tắm, lặn ngắm san hô hay lên núi chiêm ngưỡng nét đẹp Đà Nẵng từ trên cao. Vì thế có thể nói Bán Đảo Sơn Trà phù hợp cho 2 loại hình giải trí trên núi và dưới biển, thích hợp với mọi nhu cầu, sở thích của du khách gần xa.
Núi Bà Nà
Núi Bà Nà là một trong những điểm tham quan của Đà Nẵng thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Núi Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Tây Nam. Nhiệt độ tại Bà Nà khá mát mẻ một phần do nó nằm ở độ cao gần 1.500 mét so với mực nước biển. Với những lợi thế trên, Bà Nà Hills xứng đáng là một điểm đến tuyệt vời, thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo khách du lịch gần xa.
Khu làng Pháp xinh đẹp, cổ kính nằm cao trên đỉnh núi Bà Nà
Trên đỉnh núi Bà Nà Hills có những điểm đến du lịch khá hấp dẫn cho du khách đến tham quan, du lịch, chẳng hạn như chùa Linh Ứng Bà Nà, khu miếu Bà, thác Tóc Tiên, khu du lịch Suối Mơ… Ngoài ra, còn có Khu du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng Bà Nà Hills với nhiều tổ hợp khu vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm… Điểm ấn tượng mạnh của Bà Nà Hills khiến du khách mê mẩn, yêu thích chính là những công trình mang đậm phong cách Pháp như ngôi làng Pháp thu nhỏ, nhà hàng Morin hay hầm rượu Debay…
Rạn Nam Ô - điểm đến du lịch lý thú tại Đà Nẵng
Nếu du khách cảm thấy yêu thích những nơi bình yên, tĩnh lặng của những vùng biển Miền Trung thì chắc chắn rằng Rạn Nam Ô là một điểm đến lý tưởng nhất. Rạn Nam Ô nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm thành phố biển chừng 17 km.
Đây có thể nói là một điểm đến du lịch vẫn giữ được nét hoang sơ, thuần khuyết vốn có. Nước biển ở đây rất trong và mát.
Khu du lịch Đèo Hải Vân Đà Nẵng
Với cảnh sắc núi rừng hùng vĩ, đèo Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhiều khách du lịch Đà Nẵng. Đèo Hải Vân còn được gọi là đèo Mây hay đèo Ải Vân. Đèo có chiều hơn 20km và cao tầm 500m so với mực nước biển. Đèo nằm cắt ngang với dãy núi Bạch Mã chạy sát biển, là ranh giới giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đèo Hải Vân Đà Nẵng - thiên hạ đệ nhất hùng quan
Một lưu ý cho du khách là nếu muốn trải nghiệm hết những điều tuyệt diệu mà Đèo Hải Vân mang lại, du khách nên lựa chọn hình thức đi bằng phương tiện xe máy. Do đèo khá quanh co, đường lên và xuống có nhiều cua nguy hiểm, do đó du khách phải chạy thật cẩn thận và chú ý độ an toàn, nên đi nhóm đông người để dễ dàng hỗ trợ nhau khi cần thiết. Đứng trên đèo có thể ngắm thành phố Đà Nẵng và vịnh Lăng Cô của Huế.
Đi du lịch Đà Nẵng hi vọng bài viết “Đà Nẵng các địa điểm du lịch ưa thích” có thể cung cấp các thông tin cần thiết và hữu ích cho hành trình khám phá Đà Nẵng sắp tới của du khách. Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị. Đi du lịch Đà Nẵng ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng, chắc hẳn đều du khách quan tâm tiếp theo đó là những món ăn ngon ở Đà Nẵng, hãy cùng Đi du lịch Đà Nẵng khám phá điều này qua những bài viết trong chuyên mục ẩm thực du lịch Đà Nẵng các bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét